Thứ Ba, 3 tháng 2, 2015

Bộ trưởng Giao thông: 'Cần thiết sẽ tẩy chay hãng xe không giảm giá vé'

Ngày 3/2 , thưa với đoàn công tác Ủy Ban không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro giao thông quốc gia bộ trưởng giao thông - vận tải Đinh La Thăng dẫn đầu , lãnh đạo Bến xe Miền Đông ( TP HCM ) cho biết , để đảm bảo an ninh không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro giao thông dịp tết nguyên đán bến xe gửi công văn yêu cầu doanh nghiệp chấp hành nghiêm hoàn cảnh không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro vận tải. Vừa tuyên truyền cơ năng người dân vừa phải tổ chức rà soát " , ông Thăng nói chỉ đạo Sở giao thông vận tải kết hợp với Sở Tài tổ chức rà soát , yêu cầu doanh nghiệp chưa giảm giá cước thì phải giảm kiểm soát chặt phí phụ thu , để tình trạng nhà xe muốn phụ thu được. Liên quan đến tình trạng hàng trăm người phải xếp hàng đợi chờ nhiều không mua vé xe Tết ngày qua , người đứng đầu Bộ giao thông yêu cầu Bến xe Miền Đông phải nhanh chóng làm việc với hãng Phương Trang để khắc phục tình trạng chen lấn , trật tự mua vé.



Ngày 3/2 , thưa với đoàn công tác của Ủy Ban không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro giao thông quốc gia do bộ trưởng giao thông - vận tải Đinh La Thăng dẫn đầu , lãnh đạo Bến xe Miền Đông ( TP HCM ) cho biết , để đảm bảo an ninh và không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro giao thông dịp tết nguyên đán bến xe đã gửi công văn yêu cầu các doanh nghiệp chấp hành nghiêm các hoàn cảnh không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro vận chuyển.

Bến xe cũng đồng thời kết hợp với lực lượng công an , CSGT , PCCC và cơ sở y tế để đảm bảo không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro cho hành khách cũng như giám sát chặt việc kể ra từng khoản giá cước , tăng cường rà soát vé giả , không để xảy ra nạn trộm cắp , moi túi...

ve-xe-Tet-ok-4936-1422953632.jpg

Hàng trăm người phải xếp hàng nhiều giờ vẫn không mua được vé xe Tết. Ảnh: Duy Trần.

"Bến đã bàn với các chức vụ vận tải đưa ra phương thức huy động xe chạy rỗng , giải tỏa hành khách. Tuy nhiên , hiện vẫn có đến 57/211 doanh nghiệp vận tải kinh dinh tại Bến xe Miền Đông chưa chịu giảm giá cước cho khách" , ông Thượng Thanh Hải , Phó giám đốc bến xe Miền Đông nói và cho biết b ến xác nhận có đầy đủ xe để phục vụ người ốm hành khách đi lại trong dịp Tết này.

Sau khi rà soát ở nhà ga , bến xe và một số tuyến ở TP HCM , bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu các sở , ngành liên quan tiếp kiến tăng cường giảm ùn tắc và tai nạn giao thông. Đồng thời đảm bảo cho người dân đi lại dịp Tết thuận tiện , không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro.

Về vấn đề giá cước , ông Thăng yêu cầu bến phải công khai giá vé , số lượng vé và những doanh nghiệp chưa giảm giá vé để người dân biết. cấp thiết thì phải cơ năng một cuộc tẩy chay những hãng xe không giảm giá cước , không đi xe ấy nữa.

"Giá xăng dầu giảm rất nhiều mà một số doanh nghiệp cố ý chây ỳ không chịu giảm thì chúng mình phải có giải pháp. Vừa tuyên truyền cơ năng người dân nhưng vừa phải tổ chức kiểm tra" , ông Thăng nói và chỉ đạo Sở giao thông vận tải kết hợp với Sở Tài chính tổ chức rà soát , yêu cầu tất tật các doanh nghiệp hiện chưa giảm giá cước thì phải giảm cũng như kiểm soát chặt phí phụ thu , chẳng thể để tình trạng nhà xe muốn phụ thu bao lăm cũng được.

liên quan đến tình trạng hàng trăm người phải xếp hàng đợi chờ nhiều giờ nhưng không mua được vé xe Tết trong những ngày qua , người đứng đầu Bộ giao thông yêu cầu Bến xe Miền Đông phải nhanh chóng làm việc với hãng Phương Trang để khắc phục tình trạng chen lấn , mất trật tự khi mua vé. Bên cạnh đó , bến xe cần sớm vận dụng việc bán vé điện tử trong năm tới để tránh tình trạng ùn ứ , người dân không mua được vé.

Hữu Nguyên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cùng xem nội dung dịch vụ vệ sinh TKT Cleaning Tốt và Cùng ghé thăm dịch vụ vệ sinh tòa nhà TKT Clean Chất Lượng Cao và Hãy xem dịch vụ tạp vụ văn phòng TKT Maids Hàng Đầu tiếp tới Bạn nên Đọc dịch vụ vệ sinh nhà xưởng TKT Factory Tốt rồi Cùng ghé thăm dịch vụ giặt thảm TKT Carpet Giá Rẻ.