Thứ Ba, 15 tháng 7, 2014

Cám ơn bạn vì phút nhìn lại mình

Tề Bảo BảoĐã bao lần vào ngày của cha , của mẹ , tôi tự hứa với bản thân sẽ nấu biếu cha me những món ăn mà hai người thích nhưng rồi lại Không được vì... có hẹn đột xuất. Và còn bao nhiêu cái "đã bao lần" như vậy mà đến giờ tôi vẫn chưa thực hiện được. Tuy cha me không bao giờ nói ra nhưng nhìn vào mắt họ , tôi biết họ buồn biết bao nhiêu và tôi thấy mình có lỗi. Nhưng tôi cũng chẳng chịu xin lỗi vì cái tôi quá lớn đã ngăn rào tôi.Một lần tham dự CLB tiếng Hoa , tôi quen với một người bạn tên là Huệ Trân. Huệ Trân học rất giỏi , lại năng động nên được nhiều bạn yêu quý. Chính Huệ Trân đã kéo tôi ra khỏi cái vỏ bọc rút rát và hòa mình vào khí trời sôi động của cuộc sống xung quanh. Chúng tôi thân nhau rất nhanh , có khả năng tâm sự với nhau mọi chuyện. Tôi còn nhớ , ngày 2/12 , Huệ Trân nhắn tin nói tôi cùng bạn ấy đến một nơi nhưng không tiết lậu là nơi nào. Chơi với nhau nên tôi hiểu , những khi bạn làm vậy nghĩa là việc này rất quan trọng. Tôi gấp gáp chạy xe đến nhà cô bạn. Cô ấy đã đợi tôi ở trước cửa , tay cầm bó hoa tươi và một món quà được gói thật đẹp. Nhìn ánh mắt bạn , tôi biết mình không nên hỏi bất cứ điều gì vào bấy chừ. Hai đứa đi một xe , Huệ Trân chở tôi. Trên suốt quãng đường , cô ấy không hề nói lời nào. Ngồi phía sau , tôi cũng lặng im. Và lần chót , tôi phát Lộ rõ ra nghĩa trang là nơi Huệ Trân muốn tôi đến. Chúng tôi dừng chân trước một ngôi mộ. Sau khi thắp nhang , cắm hoa và đặt quà lên mộ , Huệ Trân mới nói đây là mộ của mẹ bạn ấy. Ngày 2/12 Ấy là sinh nhật mẹ. Huệ Trân kể mẹ đã dạy cho bạn ấy nhiều điều và bà luôn ở bên mỗi khi bạn ấy cần. Lúc nào tâm sự với mẹ , bạn ấy cũng nhận được những lời khuyên bổ ích. Với Huệ Trân , mẹ là người bạn lớn , là người mẹ To lớn , cực kì nhất. Hè năm lớp 8 , bạn cùng mẹ hồi trang. Trên đường , xe gặp tai nạn , và Huệ Trân đã không còn được gặp mẹ nữa. Đôi mắt bạn tôi dần đỏ hoe. Năm nào đến sinh nhật mẹ , bạn cũng ra đây thắp nhang và tâm sự. Khi đó , mọi ký ức , kỷ niệm ngày xửa ngày xưa lại ùa về. Huệ Trân luôn tin rằng , mẹ đang ở trên trời cao nhưng luôn dõi theo bạn , luôn mỉm cười , cổ vũ , giúp bạn vượt qua khó khăn như ngày xửa ngày xưa bà vẫn làm. Dù cho không còn được gọi tiếng "mẹ" thân yêu như trước , nhưng trong lòng Huệ Trân , âm thanh dịu ngọt ấy vẫn vang lên. Sau câu chuyện của cô bạn , tôi đã nhìn lại bản thân mình. Tôi chỉ toàn làm cha me mất hết hi vọng và đau lòng. Tôi có cha , có mẹ bên cạnh nhưng nào biết coi trọng những phút linh , rét mướt ấy. Những lúc tôi cần , cha mẹ luôn ở bên , thế nhưng những chốc cha me cần thì có chả mấy khi tôi ở bên cạnh họ cơ chứ. Những lời biện hộ không thể nào che giấu được sự ích kỷ của tôi. Tôi thật có lỗi với cha me. Ngay hôm nay , tôi sẽ chạy đến bên cha me và nói to với họ rằng: "Cha ơi , mẹ ơi , con yêu cha mẹ thật nhiều và con sẽ không làm cha me mất hết hi vọng về con nữa đâu. Con sẽ cố gắng để xứng đáng là người con ngoan , hãy tin ở con!".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cùng xem nội dung dịch vụ vệ sinh TKT Cleaning Tốt và Cùng ghé thăm dịch vụ vệ sinh tòa nhà TKT Clean Chất Lượng Cao và Hãy xem dịch vụ tạp vụ văn phòng TKT Maids Hàng Đầu tiếp tới Bạn nên Đọc dịch vụ vệ sinh nhà xưởng TKT Factory Tốt rồi Cùng ghé thăm dịch vụ giặt thảm TKT Carpet Giá Rẻ.